National Azkals Day

December 5, 2010.  Wala pa akong kamalay malay na gumagawa na ng history ang Azkals sa Hanoi nung araw na ‘yun.  Habang nagpapakalunod ako sa mga libro at notes ko para sa finals, unti-unti na palang nakakaahon ang Philippine football sa akala na ng lahat na palubog nang bangka ng pagkapanalo kahit wala silang salbabiba, lifeboats, sagwan, at arkiladong lifeguards.

Dahil maaga pa ang pasok ko bukas at kailangan ko nang matulog, to follow na lang ang blogpost ko para sa Azkals.  Sa ngayon, isang simple pero bonggang congrats at salamat muna sa Azkals, kay ex-coach Simon McMenemy, sa lahat ng hindi sumuko sa national team, at kay Sir Dan Palami.  Kung may powers lang ako, hindi ko lang itetrending topic kundi idedeklara ko pa talaga na National Azkals Day ang araw na ‘to (I-holiday na ito Mr. President!)

image from Anton's twitter

2 thoughts on “National Azkals Day

  1. nung nabasa ko sa twitter mo na may National Azkals Day, I thought may dineclare na nga and hindi ko lang nabalitaan…awww…how I wish meron nga no? haha…^_^

Mag-iwan ng Tugon

