Ang Mailap na Backstreet Boys

Bukod sa makatapos ng college at magkaroon ng wallet size graduation pictures na ipapamudmod  to friends and loved ones, ang sukatan ko ng pagka-successful ng pagpunta ko dito sa Amerika ay kung nakita at napanood ko na ba ang Backstreet Boys live in concert.  Hindi ako pwedeng umalis dito hangga’t di ko ‘yan natutupad (seryoso ako, peksman!).

Bata pa ako nung unang nagconcert sa Pinas ang Backstreet.  Get Down pa lang ata ang narerelease nila nun.  Medyo wala pa akong kamuwang-muwang at babae pa ata noon si Nick Carter lels.  Nung bumalik uli sila, graduating na ako sa highschool at medyo ngarag mode na sa projects at extracurricular sa school kaya hindi ko masyadong naisip na isingit pa sa schedule ko ang pagpapakafangirl sa kanila.  Hindi naman ako nagsisi dahil naisip ko marami pa namang next time, kahit nga laos na international artists nakakailang concert pa, Backstreet pa kaya? ang magsabi ng laos na ang BSB, masasaktan sa’kin!!

At dumating nga ang next time, February 2010, balik-Manila sila.  Sakto! Sakto, nasa Amerika naman ako!  At seryosong inisip ko na umuwi ako sa Pinas kahit 1 week makanood lang.  Pero syempre ‘di ko tinuloy, dahil sinabay talaga ng tadhana na may mga exams ako nung week na ‘yon.  At syempre, dahil wala akong pera.

Marami pang next time.

Kaya ‘di naman ako nawalan ng pag-asa.  Buong-buo pa naman sila at nagshoshow pa din all over the world.  Kaya tuloy ang positive thinking.

Uuwi ako sa Pinas sa May.  Nung nakapagbook na kami ng flight, nabalitaan ko na magkoconcert daw uli ang Backstreet sa Manila.  June 3 is the day! Sakto!! Sakto talaga.  June 2 naman ang alis ko sa Pilipinas.

Bakit ganun? Wala naman akong balat sa pwet at wala akong matandaang butiki na naputulan/pinutulan ko ng buntot pero bakit parang ang malas ko? Bakit ganun? Meron bang larong pambata na may dalang kamalasan sa future na malamang nalaro namin ng mga kapitbahay ko? ‘Yung langit-lupa? Dr. Kwak kwak? Aha, ‘yung mic-mac-bayolafe-ek-ek no???? TELL ME!!??

Oh well, papel, bilang pampakalma at para na din sa mga kapwa ko fangirls out there, i-quit playing games with my heart na lang natin ang kaartehan kong ‘to.  Ang music video na nagpapatunay daw na babae si Nick Carter dahil nakasara ang polo niya at ‘di nagpakita ng dibdib at abs. WAHAHAHAHAHA (for more trivia, PM me… chos!)

Ok, all together now: ♬ Quit playing games with my heart, with my heart, with my heart ♬

Mag-iwan ng Tugon

